Chủ Nhật, 4 tháng 4, 2021

Tìm hiểu về pi network - Đào Pi Network là gì ? Đánh giá tổng quan về Pi Network


Chào bạn!

Pi Netwok đã được khởi động từ đầu năm 2019, nhưng đến 6 tháng gần đây mới thực sự gây xôn xao trong cộng đồng tiền mã hóa. cũng như những người đang muốn tìm hiểu Pi Network là gì? trong bài viết này  mình sẽ trình bày một góc nhìn hoàn toàn mới về đồng tiền này. 

Giới thiệu Pi Network

Pi Network là mạng lưới Pi được khởi xướng khởi xướng bởi một nhóm cựu sinh viên đại học Stanford. Với mong muốn xây dựng một hệ thống tiền mã hóa Pi được khai thác trên điện thoại. Để bất cứ ai sở hữu một chiếc điện thoại đều có thể tham gia được. 

Mạng lưới Pi này được xây dựng trên nguyên tắc cộng đồng. vì vậy nó rất đơn giản để mọi người có thể dễ dàng đóng góp và tận hưởng thành quả từ nó. 

Nhóm cựu sinh viên khởi xướng bao gồm 

Dr. Nicolas Kokkalis: Trưởng bộ phận Công nghệ

Dr. Chengdiao Fan: Trưởng bộ phận Sản phẩm

Vincent McPhillip: Trưởng bộ phận Cộng đồng

Pi Network là gì - Pi Core Team
Pi Network là gì - Pi Core Team


Vậy! Pi Network chính xác là gì ? 

Pi Network là một hệ thống mạng lưới máy tính toàn cầu. dùng để xác nhận các giao dịch các giao dịch trên nền tảng BlockChain. 

Pi Network còn là một hệ thống các ứng dụng do các hãng tự phát triển và được tích hợp vào ứng dụng Pi App. Các ứng dụng này có thể dùng để mua bán, trao đổi hàng hóa, chuyển nhận tiền mã hóa trên toàn thế giới. 

Pi Network là một nền tảng blockchain độc lập. có thể phát hành tiền mã hóa Pi cho chính mình. và phát hành cũng như xác nhận giao dịch cho các đối tác khác thông qua Smart Contract. chính nhờ điều này mà những ai sở hữu đồng Pi sẽ được hưởng lợi từ việc đồng tiền này tăng giá. 


Vậy! Pi Network chính xác là gì


Vậy! Pi Network chính xác là gì ? 


Không hiểu về tiền mã hóa có thể tham gia đào Pi Netwotk được không? 

Pi Network được xây dựng dựa trên nguyên tắc lấy Cộng Đồng làm trung tâm. vì vậy bất cứ ai sở hữu thiết bị di động đều có thể tham gia. 

Bạn có thể xem bài : Hướng dẫn cài đặt Pi Network

Đào Pi Network là gì ?

Đồng Pi không tự nhiên sinh ra. Nó được tạo ra bởi cộng đồng. là những người cài đặt App Pi Network trên điện thoại và giúp bảo mật đồng tiền này bằng cách tạo VÒNG TRÒN BẢO MẬT. 

Vòng tròn bảo mật là những người tham gia đào Pi Network chung với bạn. là người mà bạn biết và tin tưởng. 

Mỗi ngày bạn sẽ nhận được Token từ việc này. Tại thời điểm Mainnet (Công bố mạng chính thức) thì các nodes trên toàn thế giới bắt đầu chuyển những token mà bạn có từ việc checkin hàng ngày thành Pi Coin. và bạn sẽ là người đưa chúng vào lưu thông.

Kể từ thời điểm này. những thông tin về Blockchian trên hệ thống Pi Network không thể chỉnh sửa được nữa. vì vậy những người tham gia khai thác đồng Pi tại thời điểm này cần phải có sự kiên trì. 

Đến đây bạn đã nắm cơ bản Pi Network là gì chưa ? 

Đánh giá tổng quan về Pi Network. 

Với hệ thống 60.000 Nodes trên toàn cầu. trong đó có 12.000 Nodes hoạt động tích cực và với khả năng xử lý 80.000 giao dịch trong 1 giây. thì Pi Network chính là hệ thống Blockchain mạnh nhất hiện tại.

so sánh tương quan với các hệ thống Blockchain khác.

Bitcoin : 10.000 nodes - Blockchain thế hệ 1

Ethereum: 7000 nodes. - Blockchain thế hệ 2

Pi Network. 12.000 nodes - Blockchain thế hệ 3 

Trong thời gian 1s. nếu hệ sức mạnh hệ thống của Bitcoin xây được 1 ngôi nhà lá. thì Ethereum có thể xây được một ngôi nhà 2 tâng. 

Cũng trong 1 giây đó với công nghệ bockchain thế hệ 3. và hệ thống nodes mạnh mẽ. Pi Network có thế xây một ngôi nhà trên 100 tầng. 

Việc gởi một đồng Bit từ ví này đến một ví khác có thể mất 10 phút. Nhưng việc gởi Pi Coin chỉ mất 2-3s. sức mạnh của hệ thống Pi Network đã được chứng minh trong đợt test ví vừa qua. 

Đánh giá về pi network
Đánh giá về pi network


Thử tưởng tượng như thế này. Bạn mua 1 ly cafe và thanh toán bằng 0,00002 Bit. Tại thời điểm 1Bit = 60.000 USD thì con số 0,00002 tương đương 28.000 VNĐ. 

Bạn đã uống xong ly cafe rồi nhưng giao dịch vẫn chưa được xác nhận. 

với tốc độ thanh toán gần như tức thời. Đồng Pi hoàn toàn có thể trở thành một phương tiện thanh toán toàn cầu trong tương lai. 

Đánh giá này về Pi Network có thể khiến nhiều bạn không đồng ý. Nhưng trong thế giới Internet hiện nay không điều gì có thể đoán trước được. Apple ra đời đã đè bẹp Nokia như thế nào chắc bạn đã biết. Google xuất hiện thì Yahoo biến mất ra sao chắc bạn cũng không lạ. 

Thêm một thông tin để các bạn tham khảo. Hiện nay các domain PiMarket, PiMall .com, .net, .org, .vn đều đã được các tập đoàn mua sẵn. bạn có thể kiểm tra ở các trang có chức năng checkdomain. 

Những trang thương mại điện tử chấp nhật Pi Coin
Những trang thương mại điện tử chấp nhật Pi Coin


Bạn đã hình dung những gì sẽ diễn ra khi Pi NetWork Mainnet chưa ? Hãy hành động ngay hôm nay. Bạn còn có thể đào được đến ngày 31/12/2021. Đó là ngày công bố hệ thống chính thức của Pi Network.  Sau ngày này tốc độ đào sẽ về 0. 

Hy vọng quan bài này, bạn đã nắm cớ bản về hệ thống Pi Netwotk là gì. Cách đào Pi Network ra sao. 

Tìm hiểu cách đào Pi Netwotk ngay bây giờ: Hướng dẫn cài phần mềm đào Pi Netwrok


0 comments:

Đăng nhận xét