Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Người anh nghệ nhân hoa phong lan - Mai Tuấn Huy


Chào bạn
Bạn có từng nghe người ta hát: “ Hãy sống như đóa hoa, tỏa ngát hương thơm cho đời” và tôi cho điều đó thật ý nghĩa. Cuộc sống của con người không được tính bằng “bao lâu” mà là bạn đã sống như thế nào. Tôi nhận ra điều này khi tôi gặp Mai Tuấn Huy- người nghệ nhân trồng lan.

Mai Tuấn Huy
Mai Tuấn Huy

Hoa nói chung mà hoa lan nói riêng tuy đẹp nhưng để gieo trồng là điều không phải dễ. Bởi lẽ hoa cũng chọn người trồng bạn ạ! Phải yêu và quý trọng hoa thật sự thì mới có thể khiến hoa tươi tốt. Mai Tuấn Huy yêu hoa lan từ nhỏ. Anh Huy tâm sự: “Mỗi lần đi học ngang nhà trồng mấy giậu hoa lan là phải đứng lại ngắm. Ngắm ba bốn lượt mà vẫn không muốn đi”

 
Gia đình anh Mai Tuấn Huy
 Anh Mai Tuấn Huy và gia đình

Lớn lên Huy đi học và làm việc cho Đài truyền hình. Công việc ổn định, thu nhập ổn định thì còn gì hơn. Vậy mà cái tình yêu với hoa lan nó cứ ngấm ngầm ngày một lớn. Cuối cùng Huy quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê của mình.

Với Huy cái “yêu” mà giữ cho riêng mình thì còn gì ý nghĩa, phải chia sẻ cho mọi người thì mới vui thích. Nghĩ là làm anh mở một cửa hàng hoa với ước muốn mang niềm vui đến cho mọi người và cũng để cho mình.

Để cửa hàng hoa thành lập và phát triển như ngày nay là điều không dễ dàng chút nào. Đến việc chăm sóc hoa lan cũng gặp nhiều khó khăn. Không ngại vất vả Huy tìm thầy để học hỏi, tìm bạn để chia sẻ thêm kinh nghiệm.



 
Anh Tuấn Huy
Anh Tuấn Huy chuẩn bị cho chương trình Sinh Ra Từ Làng của VTV6


Với sự nỗ lực của mình, cửa hàng hoa lan của Huy càng được nhiều người biết đến. Khách đến mua hoa không chỉ vui bởi chất lượng mà còn cảm động trước cái Tâm của người nghệ nhân Mai Tuấn Huy.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về anh Huy tại web MaiTuanHuy.com

Chúc bạn sức khỏe và thành công
Ninh Xuân Trường

0 comments:

Đăng nhận xét